Minh Đức Dental Clinic
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Cách sử dụng Reverb trong FL Studio

Go down

Cách sử dụng Reverb trong FL Studio Empty Cách sử dụng Reverb trong FL Studio

Bài gửi by Admin Sat Sep 24, 2022 3:15 pm

Cách sử dụng Reverb trong FL Studio Z2042531496391_a1aa3189a9dc6b8d4f566d4d504f7322

Hiệu ứng reverb là gì & Tại sao phải sử dụng?
Reverb nó tạo ra không gian, độ sâu. Tất cả là về việc tạo ra một môi trường xung quanh âm thanh mà bạn đang cố gắng tạo hiệu ứng. Bạn có thể tạo ra âm thanh như thể nó đang ở ngay trước mặt bạn, rất xa và thậm chí thay đổi khoảng cách của các bức tường hoặc các vật thể xung quanh so với nguồn phát âm thanh.

Một số hiệu ứng hồi âm thậm chí còn đi kèm với hình ảnh các thông số đang làm gì đối với căn phòng mô phỏng, đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu những cấp độ khác nhau sẽ ảnh hưởng đến âm thanh. Nó chắc chắn không cần thiết.

Lý do tại sao bạn sử dụng reverb là để định vị các yếu tố trong bản phối để âm thanh trung thực hoặc đơn giản là để nghe hay. Đưa loại độ sâu này vào các âm thanh khác nhau có thể làm cho âm nhạc, hiệu ứng âm thanh hoặc bất kỳ thứ gì âm thanh trở nên thú vị và đắm chìm hơn.

Tham số reverb
Kích thước: Kích thước của reverb thay đổi mức độ lớn của phòng mô phỏng. Bạn có thể làm cho nó giống như đang được phát trong tủ quần áo, hành lang và thậm chí là một nhà thờ lớn. Thực sự, khả năng là vô hạn. Không, thực sự! Một số plugin cho phép bạn tạo âm vang vô hạn.

Giảm chấn : Độ sáng của hồi âm có thể thay đổi với độ giảm chấn cao. Điều này làm cho các tần số cao hơn yếu đi, giống như cách nó sẽ được cảm nhận trong quá trình xử lý âm thanh trong cuộc sống thực. Điều này xác định mức độ nhanh hay chậm của thiết bị cao cấp sẽ phân rã. Bạn đặt giá trị càng cao, hiệu quả suy giảm sẽ càng tăng.

Pre Delay: Điều này xác định thời gian cần thiết trước khi bạn nghe thấy tín hiệu hồi âm ban đầu. Tăng điều này sẽ tạo ra khoảng cách lớn hơn từ khi âm thanh được phát đến khi nghe thấy hiệu ứng. Trong âm học thế giới thực, điều này có thể được so sánh với khoảng cách giữa thiết bị với tường hoặc vật thể.

Nếu bạn muốn tạo ra một dàn nhạc thực tế, bạn có thể định vị các nhạc cụ trên sân khấu bằng cách sử dụng tính năng trễ trước một cách tinh tế. Một số plugin hồi âm cũng sẽ cung cấp cho bạn khả năng đồng bộ hóa thời gian trễ với tiến độ của dự án của bạn.



Khuếch tán: Thay đổi mật độ phản xạ có thể được thực hiện thông qua tham số khuếch tán. Ở cài đặt thấp, sự khuếch tán có thể mang lại âm vang khác biệt hơn. Sử dụng cài đặt cao hơn sẽ mô phỏng các phản xạ được phát lại rất gần nhau.

Phân rã: Cố gắng không để phân rã bị nhầm lẫn với Pre Delay. Sự phân rã là những gì xảy ra sau, Pre Delay là những gì xảy ra trước đó. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát khoảng thời gian đuôi hồi âm (hoặc phát ra hồi âm) sẽ tiếp tục trong bao lâu. Một số hiệu ứng cho phép bạn tạo ra âm vang vô hạn, vì vậy hãy cẩn thận với mức độ phân rã bạn sử dụng. Sử dụng nhiều có thể phá hủy tính năng động của bất cứ thứ gì bạn đang làm và có thể làm hỏng phần thấp (về cơ bản chỉ tạo ra bức tường tần số thấp).

Cân bằng: Nhiều hiệu ứng hồi âm đi kèm với một số dạng của EQ, thường ở dạng điểm cắt. Cắt cao và thấp là hình thức cân bằng phổ biến nhất trong các plugin hồi âm.
Những điều này sẽ xác định tần số mà âm vang sẽ bao gồm trong đầu ra của nó. Các âm thanh khác nhau bị ảnh hưởng khác nhau bởi hồi âm, vì vậy những âm thanh này có thể được sử dụng hoặc không, tùy thuộc vào những gì cần được tính đến.

Khô & Ướt: Bây giờ, dành cho điều khiển khô và ướt. Một tín hiệu khô là những gì tác động sẽ xử lý (mà chỉ là những tín hiệu thô từ bất cứ thiết bị bạn đang sử dụng). Một tín hiệu ướt là những gì hiệu ứng sẽ tạo ra (về cơ bản âm thanh sẽ được gửi qua hồi âm, và bất cứ thứ gì phát ra là tín hiệu ướt).

Hãy tưởng tượng bạn đang chơi một nhạc cụ trong phòng và chỉ nghe thấy những gì phát ra từ mọi thứ xung quanh bạn. Đó là tín hiệu ướt. Tín hiệu khô là những gì bạn sẽ nghe thấy trực tiếp từ chính nhạc cụ, mà không có bất kỳ âm thanh nào dội lại bạn. Để đạt được tín hiệu khô, bạn có thể giảm độ ẩm xuống hết mức hoặc chỉ cần tắt hiệu ứng, điều này sẽ chỉ bỏ qua plugin.

Kỹ thuật hồi âm
Có thể thực hiện mọi thứ khớp với nhau và âm thanh đồng nhất nếu bạn sử dụng reverb bus. Bằng cách định tuyến nhiều âm thanh đến một bản nhạc trộn chỉ được sử dụng để áp dụng reverb, bạn có thể tiết kiệm cho mình việc thêm hồi âm vào mọi phần tử bạn muốn để có cùng một không gian âm thanh. Điều này cần được thực hiện một cách tinh tế và không cần phải áp dụng cho mọi nhạc cụ hoặc hiệu ứng âm thanh để hỗn hợp được gắn kết với nhau.

Các đuôi reverb có thể làm xáo trộn hỗn hợp nếu có quá nhiều hồi âm cùng một lúc. Điều này có thể được quản lý nếu bạn giảm thời gian giảm dần đối với những âm thanh không có dấu lặng. Nếu những gì bạn muốn là để hồi âm kéo dài ra để lấp đầy không gian trống có thể theo sau một âm thanh, hãy để thời gian giảm dần hoặc điều chỉnh để kết thúc khi hết im lặng.

Một điều khác có thể làm hỗn hợp hỗn hợp là khi âm thanh ở phần cuối (tần số thấp) có tiếng vang được áp dụng cho chúng. Không áp dụng nhiều hồi âm cho âm thanh tần số thấp (nếu có) và bản phối của bạn phải rõ ràng hơn.

Thật tốt khi tìm cách áp dụng hồi âm tinh tế để giúp mọi thứ luôn hiện diện và dễ nhận thấy, không chỉ là một bức tường hồi âm. Một tấn reverb nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng nó có thể làm hỏng độ động. Đối với âm thanh ở tần số cao hơn, bạn có thể sử dụng bộ lọc thông cao trước hồi âm trong chuỗi hiệu ứng. Điều này có thể đảm bảo cấp thấp không bị ảnh hưởng.

Rory Seydel tại LANDR đã đưa ra một số điểm tốt về các phương pháp hay nhất về hồi âm nếu bạn muốn đọc. Nó giống với các kỹ thuật được đề cập ở đây nhưng tôi đồng ý với một số ý kiến ​​của anh ấy. – Tôi thậm chí đã học về khả năng vượt qua cao trước khi có hiệu ứng, điều mà tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ đến việc làm vì tôi chủ yếu xử lý nó trong bản thân hồi âm.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các plugin hiệu khác

Điều đó tổng hợp cho hầu hết các hiệu ứng Reverb hiện có nhưng chắc chắn sẽ có một số khác biệt trên tất cả các plugin. Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ và để lại bình luận bên dưới, nó sẽ rất có ý nghĩa. Cảm ơn vì đã đọc!

Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 687
Join date : 19/07/2022
Age : 36

https://minhducdental.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết